EU yêu cầu các nội dung do AI tạo ra phải được dán nhãn

Các công ty như TikTok, Google, Microsoft và Meta Platforms dự kiến ​​phải đưa ra các biện pháp bảo vệ, giải quyết nạn thông tin giả do AI tạo ra vào tháng 7 năm 2023.

EU yêu cầu các công ty triển khai các công cụ AI khả năng cao tạo ra các thông tin sai lệch, nên "dán nhãn" nội dung như một phần chống lại thông tin giả mạo, cũng như để người dùng có thể dễ dàng nhận biết các sản phẩm này không phải con người tạo ra.

Được giới thiệu vào cuối năm ngoái, ChatGPT do Microsoft hậu thuẫn đã trở thành ứng dụng phiển biến nhất thời đại và thúc đẩy sự cạnh tranh giữa các công ty công nghệ để đưa các sản phẩm sáng tạo AI ra thị trường.

EU yêu cầu các nội dung do AI tạo ra phải được dán nhãn

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều lo ngại về việc lạm dụng công nghệ này và khả năng những kẻ xấu hoặc thậm chí cả chính phủ có thể sử dụng nó để tạo ra nhiều thông tin sai lệch hơn trước đây.

Jourova nói trong một cuộc họp báo: “Những người tích hợp trí tuệ nhân tạo AI vào các dịch vụ của họ như Bingchat cho Microsoft, Bard cho Google nên xây dựng các biện pháp bảo vệ cần thiết để các dịch vụ này không thể bị kẻ xấu sử dụng để tạo ra thông tin sai lệch."

EU yêu cầu các nội dung do AI tạo ra phải được dán nhãn

Theo Jourova, các công ty như TikTok, Google, Microsoft và Meta Platforms đã đăng ký với Bộ quy tắc thực hành của EU để giải quyết thông tin sai lệch dự kiến ​​sẽ báo cáo về các biện pháp bảo vệ được thực hiện để giải quyết vấn đề này vào tháng 7 năm 2023.

Bà cũng cảnh báo Twitter, nền tảng đã tự rút lui khỏi thoả thuận tự nguyện về cam kết chống lại những nội dung sai lệch được EU đề xuất vào tuần trước, nên chuẩn sẵn sàng cho sự giám sát chặt chẽ hơn của Bộ cơ quan quản lý.

Jourova cho biết: “Bằng cách thoát khỏi Bộ quy tắc, Twitter đã thu hút rất nhiều sự chú ý và các hành động cũng như việc tuân thủ luật pháp của EU sẽ phải chịu sự giám sát nghiêm ngặt và khẩn cấp”

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang