Cyberpunk 2077: Những tiết lộ bất ngờ của Bloomberg về game

Mới đây, nhà báo Jason Schreier của công ty Bloomberg vừa có những hé lộ đặc biệt về tựa game Cyberpunk 2077, liên quan đến quá trình phát triển trò chơi và cả những người trực tiếp thực hiện nó

Mặc dù có được những đánh giá tích cực đối với phiên bản PC, tựa game hành động nhập vai khoa học - viễn tưởng đầy tham vọng của CD Projekt Red, Cyberpunk 2077, vẫn bị xem là một màn ra mắt thảm họa, khi các game thủ liên tục báo cáo những lỗi làm hỏng trò chơi, cũng như các vấn đề hiệu suất nói chung. Những bản vá và cập nhật đã liên tục được ra mắt, nhưng vẫn có những người cảm thấy tựa game này dường như được ra mắt trong tình trạng chưa hoàn thiện. Trong một chia sẻ gần đây bởi Jason Schreier của công ty Bloomberg, có vẻ như các rắc rối của Cyberpunk 2077 đã bắt đầu từ vài năm trước khi góp mặt tại E3 2018, khi mà những nhân viên ẩn danh đã tuyên bố rằng bản chơi thử đầu tiên của game không thực sự là chính thức.


Bản chơi thử khá dài của Cyberpunk 2077 tại E3 2018

Trước khi game ra mắt, các phóng viên và người hâm mộ đã được đãi ngộ bằng một đoạn miêu tả game. Mặc dù rất ấn tượng, nhưng điều mà họ không thể ngờ đến đó là các cảnh quay và yếu tố gameplay trong đoạn demo gần như là giả. Theo bài đăng của Jason Schreier, CD Projekt Red khi đó vẫn chưa hoàn thiện một vài yếu tố gameplay, thế nên có một số tính năng, như phục kích xe, đã biến mất khỏi sản phẩm cuối cùng. Một vài nhà phát triển còn cho rằng thời gian dành cho bản chơi thử là một sự lãng phí, và lẽ ra đã có thể dùng để phát triển tổng thể trò chơi. Số khác còn nói họ bị áp lực bởi những người quản lý để làm thêm giờ, nhằm hoàn thành Cyberpunk 2077, dù rằng ông Iwinski cho biết điều này là không bắt buộc. Một số nhân viên đã báo cáo phải làm nhiều hơn 13 giờ một ngày, với một thành viên đã thôi việc.

Cyberpunk 2077: Những tiết lộ bất ngờ của Bloomberg về game

Nhưng lượng thời gian đó rõ ràng không được đền đáp, khi Cyberpunk 2077 bị trì hoãn liên tục, dẫn đến việc nhiều người đã gửi những lời đe dọa đến công ty. Ngoài ra, cũng theo báo cáo của Bloomberg, có hơn 20 nhà phát triển hiện tại và trước đây bày tỏ thái độ ngạc nhiên liên quan đến thời điểm ra mắt ban đầu của Cyberpunk 2077, ngày 16 tháng 4 năm 2020. Họ cho rằng đây là một trò đùa, và nghĩ trò chơi sẽ chưa thể sẵn sàng cho đến năm 2022. Đặc biệt, quan điểm này rõ ràng không hề hiếm gặp bên trong nội bộ CD Projekt Red, khi Bloomberg cho thấy chính các nhà phát triển tin rằng Cyberpunk 2077 sẽ không thể đáp ứng thời điểm ra mắt của nó. Họ rõ ràng đang đánh bạc về việc thời điểm mà trò chơi chắc chắn sẽ bị hoãn lại, nói đùa và làm ảnh chế về thời điểm ra mắt phi thực tế. Có thể thấy chính các nhà phát triển cũng không tự tin về tiến trình làm game, và lúc đó là năm 2019.

Cyberpunk 2077: Những tiết lộ bất ngờ của Bloomberg về game 2

Nay như mọi người đã biết, Cyberpunk 2077 đã phải trải qua nhiều đợt trì hoãn sau ngày ra mắt dự kiến ban đầu của nó, và lẽ ra nó phải được hoãn thêm một thời gian nữa. Thời điểm phát hành năm 2022 dường như tỏ ra khá hợp lý, dựa trên tình trạng hiện tại của trò chơi, cũng như việc thiếu hụt khá nhiều tính năng. Ngay cả chỉ cần một đợt trì hoãn ngắn vào năm 2021 cũng có thể làm được rất nhiều thứ cho trò chơi, đó là chưa tính đến việc các nhà phát triển của CD Projekt Red xứng đáng có được nhiều thời gian hơn, để họ không phải làm thêm giờ quá nhiều. Và thông tin cuối cùng liên quan đến Cyberpunk 2077 được Bloomberg chia sẻ chính là hệ thống góc nhìn của trò chơi. Khi Cyberpunk 2077 được công bố vào năm 2012, nhiều người kì vọng nó sẽ đi theo bước chân của thương hiệu lớn khác đến từ hãng game Ba Lan này là The Witcher

Cyberpunk 2077: Những tiết lộ bất ngờ của Bloomberg về game 3

Toàn bộ 3 phần game The Witcher đều sử dụng góc nhìn thứ ba, và người hâm mộ đã kì vọng Cyberpunk 2077 cũng sẽ như vậy. Nhưng tại E3 2018, Cyberpunk 2077 đã được hé lộ là sử dụng góc nhìn thứ nhất, nhằm mục đích để cho người chơi có thể "nhìn thấy cận cảnh những gì đang xảy ra, và tương tác mọi vật theo bản năng." Sự thay đổi góc nhìn đột ngột này đã khiến người hâm mộ bất ngờ, và nhiều người còn bày tỏ sự lo lắng liên quan đến nó. Và nay có vẻ như quá trình phát triển game ban đầu không thực sự là góc nhìn thứ nhất, mà thay vào đó là góc nhìn thứ ba. Chỉ khi ông Adam Badowski lên làm Giám đốc CD Projekt Red, các yếu tố cơ bản, bao gồm góc nhìn, mới được đại tu. Điều này không chỉ gây khó khăn cho việc phát triển game, mà còn khiến một số nhà phát triển hàng đầu bỏ đi, dẫn đến việc các thành viên trong đội ngũ phát triển không nghĩ rằng Cyberpunk 2077 có thể ra mắt ổn thỏa trước năm 2022.

Cyberpunk 2077: Những tiết lộ bất ngờ của Bloomberg về game 4

Tuy góc nhìn thứ ba có thể hấp dẫn hơn, góc nhìn thứ nhất của Cyberpunk 2077 vẫn đang thể hiện tốt. Game xử lý mọi đoạn phim cắt cảnh trong thời gian thực, và ngay cả những chi tiết nhỏ của nhân vật người chơi, như màu móng tay, cũng xuất hiện trong các đoạn phim đó. Dù vậy, nó cũng không thể bù đắp được cho quá trình phát triển đầy rắc rối của Cyberpunk 2077. Hiện tại, đội ngũ phát triển đang nỗ lực sửa chữa các vấn đề của game, với hai bản vá lớn được lên kế hoạch ra mắt trong tháng 1 và tháng 2 để cải thiện đáng kể hiệu suất của Cyberpunk 2077 trên PS4 và Xbox One. Hi vọng rằng toàn bộ những điều này có thể góp phần giúp Cyberpunk 2077 đạt được chất lượng lẽ ra nó nên có từ lúc phát hành ban đầu

Tin liên quan

Tin đọc nhiều nhất

Tin mới trong ngày

Review Các One-shot Của Fujiko F. Fujio - Những câu chuyện viễn tưởng đáng suy ngẫm

Review Các One-shot Của Fujiko F. Fujio - Những câu chuyện viễn tưởng đáng suy ngẫm

Là cha đẻ của những manga trẻ em nổi tiếng như Doraemon, Ninja Hattori-kun, Chimpui,...ít ai biết được rằng cố tác giả Fujiko F.Fujio cũng có những câu chuyện viễn tưởng dark deep vô cùng đáng suy ngẫm được tổng hợp trong Fujiko F. Fujio SF Collection - Các One-shot Của Fujiko F. Fujio. Bạn tò mò không? Cùng xem review nhé.

Giải trí
Lên đầu trang