Devolver Digital: Tổng hợp những tựa game hãng mang đến E3 2021

Devolver Digital Showcase là phần giới thiệu hàng loạt các tựa game khác nhau của hãng Devolver Digital tại mỗi kì E3, và năm 2021 này đã mang đến vô số những tựa game mới toanh

Devolver Digital có thể không phải là nhà phát hành game lớn, nhưng họ đã giúp cho vô số tựa game indie được tỏa sáng tại sự kiện E3 hàng năm thông qua phần giới thiệu của mình. Bên cạnh dự án mang tính chất phần tiếp theo duy nhất là Shadow Warrior 3, tại kì E3 năm nay, Devolver Digital Showcase đã giới thiệu đến người xem hàng loạt những tựa game mới toanh. Để đảm bảo mọi tựa game mà Devolver Digital giới thiệu đều được biết đến, sau đây là bài tổng hợp những gì mà hãng đã mang lại trong sự kiện Devolver Digital Showcase.lần này.

Devolver Digital: Tổng hợp những tựa game hãng mang đến E3 2021

Shadow Warrior 3
Nhà phát triển: Flying Wild Hog
Hệ máy: PC, PS4, Xbox One
Ngày phát hành: Cuối năm 2021

Shadow Warrior 3 là cái tên mở đầu cho sự kiện Devolver Digital E3, với đoạn trailer tập trung vào những màn đấu súng tốc độ cao và những món vũ khí đa dạng. Nếu chưa từng chơi qua Shadow Warrior 3 trước đây, có lẽ không ít người sẽ tưởng đây là một bản mod cho Doom Eternal, khi người chơi nhảy vòng quanh một sàn đấu và tiêu diệt vô số các sinh vật ngoài hành tinh, vận dụng grapplng hook để nhảy lên những điểm trên cao, hay móc mắt của một con quái vật ra để làm lựu đạn. Người hâm mộ cũng có thể kì vọng vào một sự đa dạng vũ khí hấp dẫn, với một khẩu shotgun ấn tượng, một cặp tiểu liên và một cây súng phóng lựu, bên cạnh vài đòn kết liễu bạo lực cho những ai thích xé xác kẻ thù.

Dĩ nhiên mọi thứ không dừng lại ở súng đạn, khi trailer cũng giới thiệu một số pha hành động cận chiến như dùng katana sắc nhọn, hay một khả năng dùng lực đẩy kẻ thù văng khỏi các vị trí đứng gần rìa thành, và xẻ chúng ra thành nhiều mảnh. Toàn bộ những màn hành động này diễn ra trong một khung cảnh rực rỡ sắc màu, mang ấn tượng nền văn hóa Đông Á. Nếu Shadow Warrior 3 lấy cảm hứng từ những phần game Doom hiện đại để vận dụng vào lối chơi, người hâm mộ có thể mong chờ một trận chiến đáng nhớ bùng nổ với hàng đàn quái vật ấn tượng. Cả Shadow Warrior 3 và Doom Eternal đều mang đến những pha kết liễu đẹp mắt, lối hành động tốc độ cao, và khả năng chuyển đổi vũ khí linh hoạt. Dựa vào trailer mới nhất này, Shadow Warrior 3 thực sự rất có tiềm năng.

Devolver Digital: Tổng hợp những tựa game hãng mang đến E3 2021 2

Trek to Yomi
Nhà phát triển: Flying Wild Hog
Hệ máy: PC, PS5, Xbox Series X/S
Ngày ra mắt: Năm 2022

Sau Samurai Warrior 3, công bố lớn đầu tiên của Devolver Digital tại sự kiện đã khiến không ít người hâm mộ bất ngờ: Trek to Yomi, một tựa game samurai trắng đen được phát triển bởi hãng Flying Wild Hog. Thể loại chính xác của Trek to Yomi vẫn chưa được tiết lộ, với đoạn trailer kéo dài khoảng một phút và trông giống như một dạng trailer phim, nhưng theo xác nhận, đây chính là những cảnh quay lối chơi của Trek to Yomi. Dựa vào trailer, có thể thấy đây sẽ là một dạng game hành động góc nhìn ngang, thường được gọi là game 2,5D, với hiệu ứng phông nền phía sau khá bắt mắt và sống động. Mặc dù mang những nét giống với Inside Limbo của Playdead, nhưng cũng có thể khiến một số người liên tưởng đến tựa game Deadlight ngày trước.

Ngoài ra, nhà phát triển cũng cho biết Trek to Yomi được phong cách hóa theo hướng nắm bắt "tinh thần của những phim samurai kinh điển", nhiều khả năng lấy cảm hứng từ những bộ phim của đạo diễn Akira Kurosawa trước đây. Hợp tác với Flying Wild Hog để tạo ra Trek to Yomi là nhà phát triển độc lập Leonard Menchiari. Ông nổi tiếng với những dự án điện ảnh tương tác nhỏ như Neo Dusk hay The Eternal Castle [REMASTERED]. Tiếp nối sau công bố về Trek to Yomi, hãng Devolveer đã tung ra trang Steam của game, với câu chuyện dường như xoay quanh một samurai trẻ tên Hikori đang tìm cách báo thù, sau khi anh nhìn thấy ngôi làng của mình chìm trong biển lửa. Người chơi sẽ phải chờ đến năm sau để tự mình trải nghiệm hành trình này.

Devolver Digital: Tổng hợp những tựa game hãng mang đến E3 2021 3

Death's Door
Nhà phát triển: 
Acid Nerve
Ngày ra mắt: 20.07.2021
Hệ máy: PC, Xbox One, Xbox Series X/S

Vào tháng 3 năm nay, hãng Acid Nerve đã công bố tựa game độc lập Death's Door của mình, và lần này họ quyết định mang nó đến với E3 2021 bằng một đoạn trailer mới toanh, giới thiệu cho người xem lối chơi tập trung vào chiến đấu và tương tác với các NPC trong những môi trường độc đáo. Death's Door mang phong cách đồ họa và lối chơi khá tương đồng với hệ thống khám phá hầm ngục của The Legend of Zelda, với những khu vực đòi hỏi khả năng giải  đố, và tiêu diệt kẻ thù bằng các đòn chém rất nhanh và chuẩn xác. Nhân vật chính của Death's Door được gọi là Crow, và dường như có khả năng di chuyển qua những "cánh cửa" đặc biệt trong game, tương tác với những nhân vật đặc biệt.

Phần trailer này đã giúp người xem nắm rõ hơn về hệ thống chiến đấu đa dạng của Death's Door, và theo xác nhận từ nhà phát triển, đây là một tựa game nhập vai, do đó sẽ rất thú vị để tìm hiểu về tiến trình phát triển nhân vật thông qua quá trình chơi. Việc du hành qua những môi trường khác nhau dường như được thực hiện thông qua hành động ném dây xích về phía kẻ thù để tự kéo bản thân lại, hoặc kích hoạt những chỗ đứng giúp người chơi di chuyển. Hiện chưa rõ liệu tựa game này sẽ đi theo cơ chế tiến trình như kiểu Metroidvania, hay các môi trường của nó hoàn toàn "mở" cho người chơi tự do khám phá. Game đã được đặt trước trên Steam, và hiện đang giảm giá 15%, do đó bất kì ai có hứng thú hãy mua ngay lúc này trước khi nó ra mắt vào ngày 20 tháng 7 tới.

Devolver Digital: Tổng hợp những tựa game hãng mang đến E3 2021 4

Demon Throttle
Nhà phát triển: 
Doinksoft
Hệ máy: Nintendo Switch
Ngày phát hành: Năm 2022

Buổi giới thiệu của Devolver Digital tại E3 2021 tiếp tục khiến người xem bất ngờ với việc công bố Demon Throttle, một tựa game mà nhiều người không nghĩ là có thật. Mỗi năm, Devolver Digital đều mang đến một tựa game theo một hình thức độc đáo, và Demon Throttle là cái tên được chọn trong năm nay. Điểm đặc biệt của trò chơi này chính là việc nó sẽ không được phát hành dưới dạng kĩ thuật số, mà bán theo dạng băng dành riêng cho Nintendo Switch, độc quyền thông qua cửa hàng của Devolver. Demon Throttle được phát triển bởi Doinksoft, hãng phát triển từng thực hiện tựa game Gato Roboto khá thành công, và Devolver Bootleg cực kì lạ lùng ra mắt năm 2019.

Demon Throttle có thể mua được bằng việc đặt trước thông qua trang web Devolver's MaxPass+, ở mục Special Reserve Games. Vấn đề là mục này đang triển khai hệ thống xếp hàng, do đó những game thủ quan tâm có thể sẽ phải chờ từ một giờ đồng hồ trở lên để đặt mua Demon Throttle. Về thể loại, đây dường như sẽ là một dạng game bắn súng tự di chuyển theo phương dọc, giống như Ikari Warriors, DonPachi hay Xevious, tức là màn hình sẽ liên tục di chuyển từ trên xuống, với kẻ thù tràn ra từ mọi hướng. Người chơi sẽ phải tránh né những làn đạn không ngừng của chúng lẫn những vật cản xung quanh, trước khi tiến đến màn đấu trùm, và rất nhiều con trùm đã được hé lộ trong trailer của Demon Throttle. Giống như các tựa game kinh điển theo thể loại này, sẽ luôn có dòng chữ "WARNING: DEMON GENERAL APPROACHING!" xuất hiện trước mỗi màn đấu trùm.

Devolver Digital: Tổng hợp những tựa game hãng mang đến E3 2021 5

Tumble Time
Nhà phát triển: 
Nopopo
Hệ máy: Android, iOS
Ngày ra mắt: Cuối năm 2021

Nhà phát hành Devolver Digital từ trước đến nay luôn nổi tiếng với những trò châm biếm, và tại sự kiện E3 lần này, họ mang đến sự châm biếm thông qua tựa game giải đố Tumble Time trên điện thoại di động. Đoạn trailer của Tumble Time giới thiệu một trò chơi di động điển hình, được quảng cáo hoàn toàn miễn phí, nhưng có nhiều thứ phải mua thêm, và rất nhiều quảng cáo. Lối chơi của Tumble Time khiến người ta gợi nhớ đến nhiều tựa game giải đố đơn giản như Candy Crush và Bejeweled. Tuy vậy, điểm nhấn chính lại nằm ở sự châm biếm của Tumble Time khi nó cho phép người chơi "phớt lờ những người yêu thương, sắp xếp lại cuộc đời của bạn, và để nó tiêu hao chính bản thân bạn." 

Tumble Time sẽ bao gồm một số "các nhân vật bạn chưa bao giờ nghe nói đến" để người chơi thu thập, một tính năng khá quen thuộc trong phương pháp kiếm tiền của những tựa game di động, khi thường tung ra vô số nhân vật hoặc vật phẩm sưu tầm có thu phí. Tuy vậy, điều này cũng khiến một số người hâm mộ tò mò không biết liệu Tumble Time có thực sự "làm tiền" như vậy hay chỉ là trò đùa. Game sẽ ra mắt trên cả Google Play và Apple Store, nhưng chưa có ngày phát hành chính thức. Tuy được quảng cáo là một tựa game di động "đốt tiền" người chơi, nhưng hoàn toàn có khả năng nó chủ yếu chứa những màn "cà khịa" các trò chơi di động khác 

Devolver Digital: Tổng hợp những tựa game hãng mang đến E3 2021 6

Wizard With a Gun
Nhà phát triển: 
Galvanic Games
Hệ máy: PC, Nintendo Switch
Ngày ra mắt: Năm 2022

Là một phần trong loạt game mới được hé lộ tại E3 2021Wizard With A Gun là một chuyến phiêu lưu sinh tồn sandbox trực tuyến, mang đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị với nhiều lựa chọn tùy chỉnh và khả năng chơi lại. Về cơ bản, người chơi được giao nhiệm vụ khám phá một vùng đất ma thuật hoang dã để tìm kiếm đủ năng lượng khởi động lại thế giới. Người chơi sẽ phải đi qua các hoang mạc, đầm lầy, và những môi trường ngẫu nhiên khác trong lúc chiến đấu với đủ thể loại sinh vật nguy hiểm. Dĩ nhiên người chơi cũng có thể du hành cùng 4 phù thủy khác, với các tùy chỉnh lối chơi phù hợp với mọi loại kết hợp. Người chơi có thể tùy chỉnh từ trang phục cho đến lựa chọn vũ khí, nhưng cần lưu ý không sở hữu sức mạnh quá lớn nếu không muốn nhanh chóng phá hủy thế giới thay vì cứu lấy nó.

Trong trailer, hãng Galvanic Games đã giúp người xem nắm bắt sơ bộ những gì họ có thể mong chờ từ Wizard With A Gun. Mặc dù có nhiều nét tương đồng với Loop Hero, nhưng kẻ thù trong Wizard With A Gun sẽ có thể hòa vào môi trường để chờ thời cơ đánh lén người chơi. Hệ thống chế tạo cũng sẽ cho phép người chơi tùy chỉnh vũ khí của họ về nhiều đặc điểm khác nhau. Nhìn chung, Wizard With A Gun hứa hẹn mang đến một trải nghiệm khá giống với Hades, Returnal và những tựa game rogue-lite khác, với điểm trừ duy nhất là chưa có thời điểm phát hành cụ thể. Galvanic Games bắt đầu phát triển tựa game này gần 6 năm trước, với phần lớn đầu việc đã được bí mật hoàn thành trong hai năm cuối. Game sẽ ra mắt trên PC và Nintendo Switch trong năm 2022.

Devolver Digital: Tổng hợp những tựa game hãng mang đến E3 2021 7

Inscryption
Nhà phát triển: 
Daniel Mulling Games
Hệ máy: PC
Ngày ra mắt: Năm 2021

Trong số những dự án mới được Devolver Digital công bố tại sự kiện E3 năm nay, có một tựa game "cũ mà mới" khá thú vị, đó chính là Inscryption. Được phát triển bởi Daniel Mullins, tựa game thẻ bài này ban đầu có tên là Sacrifices Must Be Made, và là một trải nghiệm tương đối ngắn, nhưng Devolver Digital đã tiếp nhận và mở rộng nó ra thành một tựa game thẻ bài kinh dị đáng chú ý. Trong trailer, Inscryption cho thấy người chơi sẽ phải tham gia vào một cuộc đấu bài căng thẳng để giữ lấy tính mạng bản thân. Những lá bài được sử dụng hầu hết đều dựa trên các loài vật, với những hiệu ứng kì lạ và có thể nguy hiểm chết người.

Trailer công bố của Inscryption giới thiệu những lá bài động vật, một quân cờ di chuyển trên tấm bản đồ, một viên đá để người chơi có thể hi sinh các lá bài, một con chuột sống, và thang đo xác định người chơi đang thắng hay thua. Những ai muốn trải nghiệm trò chơi chắc chắn sẽ phải chú ý đến thang đo này. Nhưng thứ phải quan tâm hơn nữa là những lá bài dường như đang nói chuyện với người chơi và đưa ra những lời khuyên. Trong khi Sacrifices Must Be Made đã là một tựa game kinh dị tâm lý, Inscryption dường như còn lấy thêm một số yếu tố từ Amnesia và bổ sung vào những con quái vật thật sự. Đáng tiếc rằng người chơi sẽ không thể chạy thoát khỏi kẻ lạ mặt, ít nhất là nếu họ muốn sống sót.

Devolver Digital: Tổng hợp những tựa game hãng mang đến E3 2021 8

Phantom Abyss
Nhà phát triển: 
Team WIBY
Hệ máy: PC
Ngày ra mắt: 22.06.2021 (Early Access)

Ra mắt cuối tháng này, Phantom Abyss chắc chắn là cái tên đến sớm nhất trong toàn bộ game mà Devolver Digital giới thiệu tại E3 2021. Là một tựa game multiplayer bất đối xứng, game đưa người chơi vào vai một nhà khảo cổ học với chuyến phiêu lưu đậm chất Indiana Jones. Họ sẽ phải phụ thuộc vào sự khéo léo, cùng khả năng kết hợp giữa grappling hook và dây thừng để đu, nắm và né những cạm bẫy trên đường đi. Trong lúc chơi, người chơi sẽ nhìn thấy những Phantom - các bóng ma của những nhân vật người chơi khác không thoát ra khỏi ngôi đền bí ẩn - liên tục lặp lại chuyến phiêu lưu yểu mệnh của họ. Người chơi sẽ phải quan sát và học hỏi từ các sai lầm của người đi trước.

Những cái bẫy trong Phantom Abyss sẽ có khởi đầu khá đơn giản, và ngày càng lớn hơn, phức tạp hơn khi chuyến phiêu lưu tiếp tục đi qua những màn tiếp theo. Bên cạnh đó là những mối đe dọa siêu nhiên không ngừng ngăn chặn người chơi. Chỉ cần một bước đi sai, nhân vật người chơi sẽ biến thành một Phantom trong ngôi đền. Công cụ chính của người chơi là Grappling Hook giống như dây thừng, cho phép họ băng qua những khoảng cách lớn hoặc lao lên những chỗ trên cao. Grapple Hook sẽ có những cái đầu khác nhau để người chơi thay đổi linh hoạt sao cho phù hợp với loại chướng ngại vật họ phải vượt qua. May mắn là người chơi sẽ không phải chờ quá lâu, khi Phantom Abyss chuẩn bị ra mắt dưới dạng Early Access vào ngày 22 tháng 6 tới đây trên PC.

Devolver Digital: Tổng hợp những tựa game hãng mang đến E3 2021 9

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang