Embracer Group tạo kho lưu trữ game kinh điển, dự kiến ra mắt nền tảng riêng

Với mong muốn bảo toàn ngành công nghiệp game nhiều nhất có thể, Embracer Group đang tạo ra một bộ sưu tập game cũ khổng lồ, và rất có thể sẽ có cả nền tảng phát hành riêng

Thời gian gần đây, Embracer Group đang dần trở thành một thế lực trong ngành công nghiệp game khi ngày càng thâu tóm được nhiều tên tuổi đáng chú ý, dù vẫn còn nhiều người lo ngại về sự bành trướng này. Nhưng Embracer Group rõ ràng muốn cộng đồng game thủ đặt nhiều niềm tin hơn vào định hướng chiến lược của họ, khi mới đây vừa đưa ra quyết định thành lập Embracer Games Archive, tạm gọi là "Kho lưu trữ trò chơi của Embracer". Theo giải thích trên trang chủ, đây là "một nơi mà mọi trò chơi điện tử dạng băng đĩa, hệ máy console và thiết bị phụ kiện tập trung tại cùng một chỗ"

Xem thêm: Những đơn vị phát triển và phát hành game lớn chưa thuộc về bất kì ai

Embracer Group tạo kho lưu trữ game kinh điển, dự kiến ra mắt nền tảng riêng

"Chúng tôi tin rằng các trò chơi điện tử gánh vác một di sản xứng đáng được tôn vinh và bảo vệ cho tương lai", CEO của Embracer Games Archive, ông David Bostrom cho biết. Đây dường như là một động thái để bảo tồn lịch sử trò chơi điện tử. Hiện tại, kho lưu trữ này đã có một bộ sưu tập đáng kể lên đến hơn 50.000 trò chơi, thiết bị console và phụ kiện, đặt tại Karlstad, Thụy Điển. Dĩ nhiên đây chưa phải là tất cả với kế hoạch khổng lồ của Embracer Group, khi mục tiêu chính hiện tại là xây dựng một cơ sở dữ liệu và bắt đầu phân loại lịch sử game rộng lớn của họ. 

Embracer Group tạo kho lưu trữ game kinh điển, dự kiến ra mắt nền tảng riêng 2

Bên cạnh đó, Embracer Group dường như còn có ý định tung ra một nền tảng phân phối game của riêng họ. Lấy tên gọi "Game Legends", dịch vụ mới này được miêu tả là một cửa hàng trực tuyến bán trò chơi điện tử, đồ lưu niệm game và thậm chí là phần cứng máy tính.

Để làm được điều này, hãng đã lên kế hoạch tiếp quản thêm nhiều công ty hơn trong tương lai gần, và dựa vào những sự tiếp quản gần đây, chắc chắn cái tên Embracer Group sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn nữa. Thậm chí có khả năng họ sẽ ngừng phụ thuộc vào Steam, và tung ra một nền tảng phân phối game để cạnh tranh trong tương lai. 

Embracer Group tạo kho lưu trữ game kinh điển, dự kiến ra mắt nền tảng riêng 3

Dù sao thì bên cạnh Embracer Group, nhiều tập đoàn lớn khác cũng cho thấy sự quan tâm đến các tựa game kinh điển. Chủ tịch của Xbox, ông Phil Spencer đã từng tuyên bố ngành công nghiệp game nên nắm bắt nhu cầu bảo toàn những trò chơi cũ và có tầm ảnh hưởng. Sony cũng cho thấy những bước tiến về bảo toàn lịch sử game.

Xem thêm: PlayStation thành lập đội ngũ bảo tồn những tựa game cũ

Bên cạnh việc bao gồm những trò chơi PS1, PS2, PS3 và PSP vào dịch vụ PlayStation Plus Premium, hãng còn lập ra một đội bảo tồn, với nhiệm vụ không chỉ lưu trữ mã lệnh thô vào bộ nhớ, mà còn phải làm cho các trò chơi vẫn chơi được thậm chí là sau một thế kỷ từ khi ra mắt. 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Dragon Ball Hé Lộ Sự Kiện Quy Mô Toàn Cầu Vào Đầu 2026: Dự Án Anime Mới Đang Ẩn Mình Sau “Genki Dama Matsuri”?

Dragon Ball Hé Lộ Sự Kiện Quy Mô Toàn Cầu Vào Đầu 2026: Dự Án Anime Mới Đang Ẩn Mình Sau “Genki Dama Matsuri”?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm Dragon Ball chuẩn bị khép lại bằng một sự kiện quy mô mang tên “Genki Dama Matsuri” diễn ra vào tháng 1/2026 tại Nhật Bản. Không chỉ là lễ hội tri ân người hâm mộ toàn cầu, sự kiện còn khiến cộng đồng fan sôi sục khi có sự xuất hiện của Masako Nozawa và Akio Iyoku – hai gương mặt quyền lực được cho là sẽ công bố một dự án anime mới hoàn toàn, mở ra chương tiếp theo cho vũ trụ Dragon Ball hậu Akira Toriyama.

Giải trí
Giới Lồng Tiếng Quốc Tế Lo Ngại Bị "Sao Hạng A" Hollywood Soán Ngôi: Khi Người Nổi Tiếng Quan Trọng Hơn Chất Giọng?

Giới Lồng Tiếng Quốc Tế Lo Ngại Bị "Sao Hạng A" Hollywood Soán Ngôi: Khi Người Nổi Tiếng Quan Trọng Hơn Chất Giọng?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Khi anime ngày càng trở thành "mảnh đất vàng" cho ngành giải trí toàn cầu, đặc biệt là sau cú nổ doanh thu của Demon Slayer, nhiều nhà sản xuất bắt đầu ưu tiên lựa chọn những người nổi tiếng thay vì các diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp. Điều này đang gây ra làn sóng lo ngại sâu sắc trong cộng đồng seiyuu quốc tế, khi họ có nguy cơ bị “soán ngôi” chỉ vì không đủ nổi tiếng trên mạng xã hội, dù có thâm niên và kỹ năng vượt trội.

Giải trí
Lên đầu trang