Bên cạnh tạo hình khác biệt với phiên bản MCU của nam diễn viên Chris Pratt, Peter Quill trong tựa game Guardians of the Galaxy của Square Enix còn có một chi tiết cực nhỏ nhưng sẽ ít nhiều tác động đến tính cách nhân vật và tạo nên điểm nhấn cho anh chàng
Cuối năm nay, cộng đồng hâm mộ Marvel sẽ đón nhận tựa game Marvel thứ hai do Square Enix phát hành, với tên gọi Guardians of the Galaxy. Do đó, nhiều thông tin hơn về game sẽ dần được hé lộ, và nhiều câu hỏi đáng chú ý cũng sẽ dần được trả lời. Trong tựa game này, người chơi vào vai Peter Quill/Star-Lord, trong một nỗ lực dẫn dắt nhóm của mình giải cứu vũ trụ. Bằng việc phát triển thêm các yếu tố của một tựa game TellTale, mỗi lựa chọn mà Peter đưa ra sẽ tác động đến mối quan hệ giữa anh với các thành viên trong đội, và với cả cốt truyện game, khiến trò chơi thật sự khác biệt với Marvel's Avengers do Crystal Dynamics phát triển. Bằng việc tập trung vào hướng tiếp cận chơi đơn thay vì luân chuyển góc nhìn xuyên suốt trò chơi và điều khiển các nhân vật khác, Eidos Montreal sẽ có thể tập trung nhiều hơn cho việc phát triển cốt truyện. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Steve Szczepkowski, Giám đốc âm thanh của trò chơi, những thách thức và sự háo hức trong việc lựa chọn âm nhạc phù hợp với trò chơi đã được tiết lộ, cùng với đó là các chi tiết thú vị về nhân vật chính Peter Quill.
Một trong những thách thức mà Szczepkowski gặp phải chính là việc tự giới hạn bản thân để tập trung vào các bản nhạc phù hợp với không khí trò chơi, thay vì các bản nhạc ông thích, và điều đó không hề đơn giản. "Không phải chỉ vì tôi muốn bản nhạc đó là sẽ có một sự phù hợp đối với nhạc sĩ vì nhiều lý do khác nhau; họ có thể không muốn liên quan đến bất kì trò chơi nào, hoặc họ có thể không muốn cấp phép cho sản phẩm của họ, thế nên có rất nhiều yếu tố cho việc này," theo Szczepkowski tiết lộ. Để chọn nhạc đúng cho trò chơi, ông đã phải làm việc với Jean-Francois Dugas, Giám đốc sáng tạo, một người đã lớn lên trong thập niên 80 nhưng có cảm nhận âm nhạc khác biệt. Với Marvel's Avengers, Square Enix muốn tách biệt các nhân vật trong game khỏi chính những phiên bản nổi tiếng của họ trên màn ảnh rộng. Còn với trường hợp này, chính Marvel đã đề nghị họ làm ra một tựa game có trải nghiệm riêng biệt, khiến cho Eidos Montreal quyết định biến Peter Quill thành một đứa nhỏ của thập niên 80. "Đây là một thập kỷ đa dạng, và nó thân thuộc hơn với game thủ thay vì thập niên 70", Szczepkowski cho biết.
Một đặc điểm nổi bật của loạt phim Guardians of the Galaxy chính là sự tự nhiên hoàn hảo của các bản nhạc với các phân đoạn trong phim, và Szczepkowski cho biết điều tương tự cũng được áp dụng với trò chơi, trừ một vài ngoại lệ khi họ xây dựng phân cảnh dựa trên bản nhạc được dùng. Game hứa hẹn sẽ có đầy những bản nhạc kinh điển mà nhiều người có thể hát theo. Nhưng dĩ nhiên điều này sẽ gây rắc rối với các streamer, đặc biệt là khi DMCA rất gắt gao trên các nền tảng streaming như Twitch. Dù sao thì, không quá khó hiểu khi các nhà phát triển tập trung vào mảng nhạc nền của trò chơi, khi nó được xem là một phần "linh hồn" của bộ phim. Khi Marvel's Avengers được giới thiệu lần đầu tiên, vấn đề lớn chính là các nhân vật vừa quá khác và quá giống với các thành viên trong nhóm Avengers mà người hâm mộ đã quen trên màn ảnh rộng. Marvel's Guardians of the Galaxy sẽ ra mắt trong một khoảng thời gian có khoảng trống giữa các phần phim này với sự tham gia của các nhân vật cùng tên, do đó Square Enix và Eidos Montreal có thể đảm bảo sự khác biệt giữa hai phiên bản được lồng ghép khéo léo trong khâu thiết kế. Game dự kiến phát hành vào ngày 26 tháng 10 trên PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S và Nintendo Switch.