Hơn 20 nhà làm game đồng lòng tẩy chay nền tảng quảng cáo của Unity và đối tác

Rất nhiều nhà phát triển đã cùng nhau tham gia vào chiến dịch tẩy chay nền tảng quảng cáo Unity Technologies lẫn đối tác IronSource để phản đối việc thay đổi mức gia thu phí gây tranh cãi của công ty

Vào ngày 12 tháng 9 vừa qua, Unity đã đưa ra một thông báo đầy tranh cãi khi quyết định thu phí các nhà phát triển cho mỗi lần người dùng cài đặt các trò chơi sử dụng engine Unity, bên cạnh mức phí cấp phép mà họ phải trả hàng năm. Mô hình thu phí mới, dự kiến có hiệu lực vào đầu năm sau, đã tạo nên một làn sóng chỉ trích rộng rãi từ mọi hãng làm game. Thậm chí đến Discord còn chỉ trích Unity bằng cách nhại chính sách này, yêu cầu "20 đô-la" cho mỗi tin nhắn người dùng gửi đi.

Xem thêm: Nhà phát triển Cult of the Lamb đáp trả Unity bằng kế hoạch xóa game vào đầu năm sau

Hơn 20 nhà làm game đồng lòng tẩy chay nền tảng quảng cáo của Unity và đối tác

Mới đây, một số nhà phát triển đã hợp lực tẩy chay nền tảng quảng cáo của Unity và đối tác ironSource, khẳng định sẽ tiếp tục cho đến khi nào Unity cân nhắc lại việc thu phí gây tranh cãi và "sự thay đổi không thể chấp nhận" trong cách tiếp cận đối với quan hệ đối tác của nhà phát triển xuất phát từ thay đổi đó. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 20 công ty tham gia ký tên. Mặc dù hầu hết các hãng tham gia chiến dịch tẩy chay này chủ yếu trên lĩnh vực di động, thị trường chủ yếu của Unity, đó có thể không phải lý do duy nhất khiến họ chọn hình thức phản đối cụ thể này. 

Hơn 20 nhà làm game đồng lòng tẩy chay nền tảng quảng cáo của Unity và đối tác 2

Cụ thể, trang MobileGamer.biz cho biết Unity đã đề nghị miễn phí Runtime cho các hãng tham gia vào mạng lưới quảng bá của họ, dường như nhằm mục đích cốt lõi là vượt qua nền tảng quảng cáo đối thủ AppLovin. Một vài hãng tiết lộ đã được đảm bảo họ sẽ "mở khóa" chạy quảng cáo miễn phí hoặc giảm ít nhất 80% nếu đổi sang khung kiếm tiền LevelPlay của Unity. Việc tạm ngừng tham gia vào mạng quảng cáo của nhà sản xuất engine trong khi công ty đang nỗ lực phát triển nó có thể xem là một hình thức phản đối mang tính biểu tượng cao, mặc dù không rõ liệu những đề xuất từ Unity có tác động đến cuộc tẩy chay này hay không.

Xem thêm: Thực hư chuyện Genshin Impact và Honkai: Star Rail trở thành game có phí vì Unity?

Danh sách các nhà phát triển tẩy chay quảng cáo của Unity và IronSource

  • Azur Games
  • Burny Games
  • Century Games
  • CrazyLabs
  • Ducky
  • Geisha Tokyo
  • Homa
  • Inspired Square
  • KAYAC
  • Matchingham Games
  • MondayOFF
  • Moonee
  • New Story
  • Original Games
  • Playgendary
  • SayGames
  • Supercent
  • TapNation
  • tatsumaki games
  • Voodoo
  • YSO Corp

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tựa game visual novel "Nekopara After: La Vraie Famille" bị Steam trì hoãn hơn 40 ngày, nhà phát hành bất lực chờ đợi

Tựa game visual novel "Nekopara After: La Vraie Famille" bị Steam trì hoãn hơn 40 ngày, nhà phát hành bất lực chờ đợi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong những ngày gần đây, cộng đồng game thủ và các trang tin Nhật Bản liên tục đưa tin về việc tựa game visual novel nổi tiếng Nekopara After: La Vraie Famille bị nền tảng Steam “ngâm” suốt hơn 40 ngày mà không có bất kỳ phản hồi nào từ phía Valve.

Giải trí
Nhà Sản Xuất "Your Name" Cho Rằng Funimation Là Nguyên Nhân Khiến Tác Phẩm Bị Oscar " Ghẻ Lạnh"

Nhà Sản Xuất "Your Name" Cho Rằng Funimation Là Nguyên Nhân Khiến Tác Phẩm Bị Oscar " Ghẻ Lạnh"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù là một trong những tác phẩm anime nổi bật nhất trong lịch sử, "Your Name" của đạo diễn Makoto Shinkai lại không có mặt trong danh sách đề cử Oscar 2017. Mới đây, trong một sự kiện do CoMix Wave Films tổ chức, Noritaka Kawaguchi là nhà sản xuất của bộ phim, đã lên tiếng lý giải nguyên nhân khiến bộ phim không được Viện Hàn lâm công nhận.

Giải trí
Lên đầu trang