Hơn 20 nhà làm game đồng lòng tẩy chay nền tảng quảng cáo của Unity và đối tác

Rất nhiều nhà phát triển đã cùng nhau tham gia vào chiến dịch tẩy chay nền tảng quảng cáo Unity Technologies lẫn đối tác IronSource để phản đối việc thay đổi mức gia thu phí gây tranh cãi của công ty

Vào ngày 12 tháng 9 vừa qua, Unity đã đưa ra một thông báo đầy tranh cãi khi quyết định thu phí các nhà phát triển cho mỗi lần người dùng cài đặt các trò chơi sử dụng engine Unity, bên cạnh mức phí cấp phép mà họ phải trả hàng năm. Mô hình thu phí mới, dự kiến có hiệu lực vào đầu năm sau, đã tạo nên một làn sóng chỉ trích rộng rãi từ mọi hãng làm game. Thậm chí đến Discord còn chỉ trích Unity bằng cách nhại chính sách này, yêu cầu "20 đô-la" cho mỗi tin nhắn người dùng gửi đi.

Xem thêm: Nhà phát triển Cult of the Lamb đáp trả Unity bằng kế hoạch xóa game vào đầu năm sau

Hơn 20 nhà làm game đồng lòng tẩy chay nền tảng quảng cáo của Unity và đối tác

Mới đây, một số nhà phát triển đã hợp lực tẩy chay nền tảng quảng cáo của Unity và đối tác ironSource, khẳng định sẽ tiếp tục cho đến khi nào Unity cân nhắc lại việc thu phí gây tranh cãi và "sự thay đổi không thể chấp nhận" trong cách tiếp cận đối với quan hệ đối tác của nhà phát triển xuất phát từ thay đổi đó. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 20 công ty tham gia ký tên. Mặc dù hầu hết các hãng tham gia chiến dịch tẩy chay này chủ yếu trên lĩnh vực di động, thị trường chủ yếu của Unity, đó có thể không phải lý do duy nhất khiến họ chọn hình thức phản đối cụ thể này. 

Hơn 20 nhà làm game đồng lòng tẩy chay nền tảng quảng cáo của Unity và đối tác 2

Cụ thể, trang MobileGamer.biz cho biết Unity đã đề nghị miễn phí Runtime cho các hãng tham gia vào mạng lưới quảng bá của họ, dường như nhằm mục đích cốt lõi là vượt qua nền tảng quảng cáo đối thủ AppLovin. Một vài hãng tiết lộ đã được đảm bảo họ sẽ "mở khóa" chạy quảng cáo miễn phí hoặc giảm ít nhất 80% nếu đổi sang khung kiếm tiền LevelPlay của Unity. Việc tạm ngừng tham gia vào mạng quảng cáo của nhà sản xuất engine trong khi công ty đang nỗ lực phát triển nó có thể xem là một hình thức phản đối mang tính biểu tượng cao, mặc dù không rõ liệu những đề xuất từ Unity có tác động đến cuộc tẩy chay này hay không.

Xem thêm: Thực hư chuyện Genshin Impact và Honkai: Star Rail trở thành game có phí vì Unity?

Danh sách các nhà phát triển tẩy chay quảng cáo của Unity và IronSource

  • Azur Games
  • Burny Games
  • Century Games
  • CrazyLabs
  • Ducky
  • Geisha Tokyo
  • Homa
  • Inspired Square
  • KAYAC
  • Matchingham Games
  • MondayOFF
  • Moonee
  • New Story
  • Original Games
  • Playgendary
  • SayGames
  • Supercent
  • TapNation
  • tatsumaki games
  • Voodoo
  • YSO Corp

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Đấu Trường Chân Lý Esports Mùa 14: 4 Tuyển Thủ Việt Nam Giành Suất Tham Dự Esports World Cup 2025

Đấu Trường Chân Lý Esports Mùa 14: 4 Tuyển Thủ Việt Nam Giành Suất Tham Dự Esports World Cup 2025

Khoa LêLê Khoa

Lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ Esports World Cup, nội dung Đấu Trường Chân Lý sẽ có sự tham gia tranh tài của các tuyển thủ Việt Nam. 4 cái tên Maris, Milo, K1an, NCC1 cùng HLV Lê Chuyên được kỳ vọng sẽ viết nên những trang sử mới cho nền Thể thao điện tử của nước nhà.

eSports
 Detective Conan: "Dư Ảnh Của Độc Nhãn" Gây Sốt Tại Nhật, Vừa Ra Mắt Đã Thu 1,05 Tỷ Yên, Xác Lập Kỷ Lục Ngày Đầu Cao Nhất Trong Lịch Sử Phim Conan

Detective Conan: "Dư Ảnh Của Độc Nhãn" Gây Sốt Tại Nhật, Vừa Ra Mắt Đã Thu 1,05 Tỷ Yên, Xác Lập Kỷ Lục Ngày Đầu Cao Nhất Trong Lịch Sử Phim Conan

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Vừa chính thức ra rạp, bộ phim hoạt hình Detective Conan: Dư Ảnh Của Độc Nhãn đã ngay lập tức tạo nên cơn địa chấn tại phòng vé Nhật Bản khi cán mốc doanh thu 1,05 tỷ yên và bán sạch 690.000 vé chỉ trong duy nhất ngày đầu tiên công chiếu 

Giải trí
Lên đầu trang