Star Wars Jedi: Survivor đã bổ sung thêm rất nhiều tính năng cho cơ chế chiến đấu bằng kiếm ánh sáng, nhưng vẫn còn khả năng phát triển hơn nữa cho một phần tiếp theo
Giống như bất kì phần game tiếp theo vô cùng chất lượng nào khác, Star Wars Jedi: Survivor đã tận dụng nền tảng chất lượng của phiên bản trước đó, tiếp tục cải thiện và mở rộng chúng theo nhiều cách khác nhau. Gần như mọi khía cạnh của Jedi: Fallen Order, từ thiết kế màn chơi và các bộ trang phục có thể mở khóa cho đến cách trình bày đều nhận được sự nâng cấp ấn tượng, và cơ chế chiến đấu bằng kiếm ánh sáng có thể xem là nâng cấp lớn nhất.
Xem thêm: Phần game tiếp theo của Star Wars Jedi đang được Respawn phát triển trong âm thầm
Star Wars Jedi: Fallen Order đã lấy cảm hứng từ thể loại Soulslike cho hệ thống chiến đấu, mang đến cho người chơi một phong cách đánh cận chiến chậm hơn, tính toán nhiều hơn mà vốn không thường thấy trên phương diện trò chơi điện tử về Star Wars. Star Wars Jedi: Survivor bổ sung thêm một số sự cải tiến, từ các thế đánh bằng kiếm ánh sáng hoàn toàn mới, những kỹ năng mới cực kì mạnh mẽ, và AI thông minh hơn. Nhưng ngay cả như vậy, công thức trong Survivor vẫn chưa thực sự hoàn hảo, với nhiều tính năng có tiềm năng xuất hiện ở phần game thứ ba.
Star Wars Jedi: Fallen Order đã cho người chơi hai thế đánh kiếm ánh sáng để chuyển đổi qua lại, kiếm ánh sáng một lưỡi căn bản và loại hai lưỡi. Star Wars Jedi: Survivor tiếp quản ý tưởng này, và cho người chơi tổng cộng 5 thế đánh để chọn lựa. Cả hai kiểu ban đầu đều nhận được những kĩ năng riêng biệt và nhiều điểm mới mẻ.
Ba kiểu mới bao gồm kiếm ánh sáng đôi, kiếm ánh sáng Crossguard và kết hợp với một khẩu Blaster. Mặc dù có một vài kiểu trở nên nổi bật hơn phần còn lại, chúng đều mang lại sự đa dạng trong chiến đấu, và mỗi kiểu mang lại một phong cách chơi độc đáo.
Với phần game thứ ba, sẽ rất tuyệt nếu có thêm nhiều kiểu đánh hơn nữa. Khi mà Star Wars Jedi: Survivor đã bao gồm phần lớn những kiểu kiếm ánh sáng phổ biến, phần tiếp theo nữa sẽ phải sáng tạo hơn một chút, và kiểu đánh kết hợp với Thần Lực chính là khả năng đó. Một số các Jedi và Sith mạnh nhất không cầm kiếm ánh sáng lên và đánh trực tiếp, họ chỉ đơn giản là để Thần Lực làm điều đó thay cho mình. Bổ sung phong cách chiến đấu này vào không chỉ cho thấy sự tiến bộ của Cal Kestis trên con đường trở thành Master Jedi, mà còn trông cực kì ngầu.
Xem thêm: Ubisoft chia sẻ thêm về bom tấn Star Wars vũ trụ mở đầy tham vọng với rất nhiều hành tinh rộng lớn
Một tiềm năng khác là kiếm ánh sáng biến tấu thành cây giáo. Từng xuất hiện trong The Old Republic và xuất hiện thoáng qua trong The Clone Wars, những cây "giáo ánh sáng" này về cơ bản là một cây giáo với lưỡi kiếm ánh sáng ngắn hơn chút. Nó sẽ giúp bổ sung thêm một vài kiểu đánh bằng giáo, vốn là thứ mà Star Wars Jedi đang thiếu.
Cuối cùng là khả năng nâng cấp và những kĩ năng riêng biệt cho từng kiểu đánh. Trong khi cả Fallen Order và Survivor đều mang đến các kĩ năng riêng cho từng kiểu dùng kiếm ánh sáng, một phần tiếp theo thậm chí có thể bổ sung thêm cây kỹ năng, cho phép người chơi chuyên môn hóa kiểu chơi của họ một cách cụ thể hơn nữa.
Star Wars Jedi: Survivor hiện đang phát hành trên PC, PS5 và Xbox Series X/S, với các phiên bản cho PS4 và Xbox One đang được phát triển.