Sự thật đằng sau một chi tiết ẩn của tựa game Tomb Raider năm 1996

Đã 26 năm trôi qua kể từ khi tựa game Tomb Raider đầu tiên ra mắt, và một bí ẩn liên quan đến Raider "khỏa thân" đã được hai người đồng sáng tạo trò chơi chia sẻ thời gian gần đây

Có rất nhiều bí ẩn xoay quanh quá trình phát triển tựa game Tomb Raider đầu tiên. Ngày nay, các trò chơi điện tử thường được phát triển bởi những đội ngũ đông đảo và chia làm nhiều nhiệm vụ cụ thể - điển hình như khoảng 2000 người để làm ra The Last of Us Part 2. Tuy vậy, vào thập niên 90, khi Lara Croft lần đầu tiên xuất hiện trong thế giới trò chơi điện tử, các đội ngũ phát triển có quy mô nhỏ hơn khá nhiều.

Sự thật đằng sau một chi tiết ẩn của tựa game Tomb Raider năm 1996

Xem thêm: Dự án game Tomb Raider mới được hé lộ Lara Croft sẽ lập đội thám hiểm mới và có thêm yếu tố LGBT vào game

Đội ngũ cốt lõi thực hiện dự án game Tomb Raider đầu tiên vào năm 1996 chỉ có khoảng 6 người, với hai trong số đó là người đồng sáng tạo Paul Douglas và lập trình viên Gavin Rummery. Các đội có quy mô nhỏ hơn đồng nghĩa với việc dễ dàng cho các cá nhân tự bỏ Easter Egg của riêng mình vào các trò chơi dễ hơn, và vì thế giới trò chơi điện tử giai đoạn thập niên 90 hướng đến đối tượng con trai nhiều hơn, một tin đồn đã tồn tại kể từ đó đến nay: Raider Khỏa thân (N*** Raider).

Sự thật đằng sau một chi tiết ẩn của tựa game Tomb Raider năm 1996 2

Về mặt lý thuyết thì Easter Egg này rất dễ hiểu: Người chơi bấm một dãy nút cụ thể, kích hoạt một lỗi cụ thể hoặc tìm được một món đồ sưu tập cụ thể, và Lara Croft sẽ tự mình "lột đồ". Làm thế nào để kích hoạt chúng là điều vẫn chưa được kiểm chứng, nhưng thực tế rằng Easter Egg nói trên ... hoàn toàn không có thật. Douglas và Rummery đã chia sẻ những cảm nhận của mình về seri Tomb Raider thời gian gần đây, và họ đều nhận thấy Raider Khỏa Thân nổi tiếng đến mức phiền phức, nhất là khi rất nhiều người tin vào nó.

Sự thật đằng sau một chi tiết ẩn của tựa game Tomb Raider năm 1996 3
Đội ngũ phát triển Tomb Raider 1996

"Nó khiến chúng tôi cảm thấy phiền phức, vì vốn dĩ nó không tồn tại, và vì nó mà khi chúng tôi gặp gỡ mọi người tại các bữa tiệc, họ nghĩ chúng tôi là những kẻ đê tiện làm ra các trò chơi khiêu dâm cho trẻ em", Rummery chia sẻ. Chính vì lý do này mà các nhà làm game khi đó quyết định thêm vào cảnh trong nhà tắm cho Tomb Raider 2 - Khi kết thúc game và Lara chuẩn bị đi tắm, cô sẽ cầm súng lên bắn người chơi vì lý do dám rình mò cô cởi đồ.

Thế giới game thập niên 90 đầy rẫy những lời đồn tương tự, nhưng quả thật rất ít trong số đó liên quan đến việc nhân vật chính khỏa thân. Vào thời đại mà không phải bất kì thứ gì cũng có thể tìm được ngay trên Google, những tin đồn như thế này dễ dàng lan đi khắp các văn phòng, diễn đàn mạng và tạp chí. Dường như có ai đó ở đâu đó biết cách để khiến Lara Croft khỏa thân mà không cần đến "Luật 34", và điều kì quái là ... nó suýt nữa đã trở thành sự thật, theo Douglas chia sẻ.

Sự thật đằng sau một chi tiết ẩn của tựa game Tomb Raider năm 1996 4

Xem thêm: Top 10 nhân vật trong game đáng để bạn làm việc cùng

Cụ thể hơn, một số áp lực từ giới quản lý dường như đã muốn các nhà làm game Tomb Raider bổ sung nó vào sau đó, và Douglas cảm thấy lý do lời đồn về chi tiết ẩn "Raider Khỏa Thân" tồn tại cho đến ngày nay bởi vì bộ phận marketing cho game cũng muốn vậy. "Tôi nghĩ đó là một phản ứng điển hình của con trai vị thành niên", ông nói.

"Ngay cả trong quá trình phát triển, một người nào đó trong ban quản lý, có thể nửa đùa nửa thật, đã yêu cầu chúng tôi làm điều tương tự. Chắc chắn không có bất kì thứ gì trong game làm được như vậy, nhưng đã có một bản patch do fan làm cho PC được ra mắt sau đó. Hơi bất ngờ là nhà phát hành đã dựa vào nó khá lâu đấy."

Sự thật đằng sau một chi tiết ẩn của tựa game Tomb Raider năm 1996 5

Theo một hướng nào đó, bí ẩn về "Raider Khỏa Thân" và thực tế các nhà quản lý thúc đẩy đội ngũ phát triển thực hiện nó là một điều không quá khó hiểu. Lara Croft từng được xem là một biểu tượng "sex" trong ngành công nghiệp game khi cô ra mắt, và điều đó đã trở thành mối quan tâm chính để quảng bá trò chơi.

Sau 25 năm kể từ khi bí ẩn "Raider Khỏa Thân" ra đời và biến mất, Lara vẫn tồn tại. Dù sao thì ngày nay mọi người không còn quá quan trọng về điều đó, nhưng có lẽ một phần là vì họ đã thỏa mãn thông qua "Luật 34" cũng nên.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang