Những cơ chế ẩn trong bài sẽ giúp ích các bạn rất nhiều trong hành trình trải nghiệm Dota 2 aka "thượng cổ phòng thủ trận 2".
Các cơ chế ẩn trong game lúc nào cũng mang lại một lợi thế khá lớn cho người chơi nếu thuần thục, và Dota 2 aka "Thượng cổ Phòng thủ trận đệ Nhị" cũng không phải ngoại lệ. Với việc là một trò chơi tương đối phức tạp nếu như không gọi là khó đối với một số người. 123 hero để lựa chọn và hơn 200 vật phẩm có sẵn để mua, thật dễ dàng bị lạc vào trong mê trận thông tin này của tựa game. Nhưng ngay cả khi đã đọc hết những kĩ năng và xài thử từng vật phẩm, Dota 2 vẫn còn nhiều cơ chế ẩn để người chơi khám phá và thuần thục chúng. Dưới đây là 3 cơ chế ẩn mà những người chơi lâu năm sẽ rành rẽ hơn những gà mờ mới bước chân vào đấu trường.
Tầm hoạt động của Blink Dagger xa hơn bạn nghĩ
Blink Dagger là một vật phẩm tuyệt vời và có thể nói là độc nhất trong các tựa game MOBA hiện nay. Được sử dụng rộng rãi và phù hợp với gần như mọi hero trong Dota 2, nhưng nó thậm chí còn tốt hơn bạn nghĩ nhiều. Phạm vi hoạt động mặc định của vật phẩm này sẽ là 1200 đơn vị, nhưng nếu bạn nhắm tới một mục tiêu xa hơn nó, bạn sẽ chỉ dịch chuyển 960 đơn vị thay vì khoảng cách tối đa.
Hãy thử vật phẩm này bằng cách mở chế độ demo và mua nó. Nhấn giữ phím hotkey của vật phẩm này và xem xét thật kĩ thế nào là 1200 đơn vị. Khi bạn in sâu được khoảng cách này trong đây, người chơi có thể bắt đầu chiến đấu từ một khoảng cách xa hơn, trốn vào cây hoặc thậm chí dịch chuyển xa hơn một chút so với con số 1200 đơn vị, không nhiều nhưng đủ.
Creep Aggro là bí quyết win lane - win game cần học
Bạn đã bao giờ đi đường với một người chơi "ao chình" của mình và nhận thấy rằng creep của mình di chuyển một cách ngẫu nhiên về phía họ hay không? Đó là lúc mà họ tận dụng cơ chế được coi là mạnh nhất trong Dota 2 - kéo creep. Việc kéo creep là hành động tấn công tướng địch để creep của họ bắt đầu tấn công bạn. Từ đó, người chơi có thể kéo creep về phía tower của mình để last hit dễ dàng hơn.
Bí mật ở đây là bạn không thực sự cần phải tấn công đối thủ của mình để kéo creep. Người chơi chỉ cần nhấp chuột phải vào chúng khi ở ngoài phạm vi tấn công của mình để kéo creep. Kỹ thuật này có thể khắc phục trạng thái đóng băng lính và buộc cho đợt lính đến gần với trụ của bạn hơn. Người chơi ở những khu vực đường khó khăn cũng có thể sử dụng kĩ thuật này để có thể an toàn hơn trong việc farm lính.
Deny đồng đội là một cơ chế hai mặt
Những cơ chế ẩn ở trên luôn khiến bạn trở thành một người chơi giỏi hơn nếu thuần thục, nhưng cơ chế này có thể khiến cho đồng đội của bạn tức giận. Tuy nhiên, nó là một cơ chế ẩn đôi khi có thể giúp bạn giành chiến thắng, vì thế nó cũng thuộc vào danh sách này. Giống như cách người chơi có thể deny những con creep của mình, họ cũng có thể deny cả những hero khác trong một số tình huống cụ thể.
Người chơi bị deny phải dưới 25% máu và bị ảnh hưởng bởi các kĩ năng đặc biệt như Shadow Strike của Queen of Pain, Venomous Gale của Venomancer hoặc Doom của Doom. Cũng có thể deny cả Supernova của Phoenix và đồng đội bị ảnh hưởng bởi Ice Blast, nhưng đó là những trường hợp hiếm hoi hơn. Các đơn vị do hero điều khiển như creep của Enchanted hay Spirit Bear cũng có thể deny các hero bình thường.
Xem thêm: Dota 2 The International 11 bất ngờ bị rò rỉ lịch thi đấu
Bằng cách tự kết liễu đồng đội, người chơi sẽ ngăn được đối phương nhận được vàng hoặc kinh nghiệm từ việc hạ gục họ. Chỉ cần nhớ rằng không phải tất cả người chơi đều thích thú việc bị đồng đội hạ gục, và nếu như bạn deny đồng đội của mình một cách vô tình, đó sẽ là một trận tổng xỉ vả từ đồng đội, và đó là bài học cho bạn.