Nhà sản xuất The Simpsons: Hit & Run chính thức tiết lộ lý do không bao giờ có phần tiếp theo

Trong một buổi chia sẻ trên kênh MinnMax gần đây, các nhà sản xuất The Simpsons: Hit & Run đã có những chia sẻ về lý do trò chơi này chỉ phát hành một phần game duy nhất

Năm 2003, trò chơi The Simpsons: Hit & Run do hãng Radical Entertainment ra mắt, được xem như một truyền nhân tinh thần của The Simpsons: Road Rage. Trong khi Road Rage vay mượn các yếu tố gameplay từ loạt game The Crazy Taxi, Hit & Run lại hướng đến thương hiệu Grand Theft Auto làm nguồn cảm hứng chính.

Nó được xem là game Simpsons hay nhất của kỷ nguyên PlayStation 2, và đã bán ra hơn 3 triệu bản vào năm 2007. Điều khiến cho Hit & Run trở nên phổ biến là vì nó được viết kịch bản bởi các tay bút của chính seri The Simpsons, và được lồng tiếng cũng bởi những diễn viên loạt phim hoạt hình này.

Xem thêm: 20+ sự kiện có thật đã được 'tiên tri' trong hoạt hình The Simpsons (Phần 3)

Nhà sản xuất The Simpsons: Hit & Run chính thức tiết lộ lý do không bao giờ có phần tiếp theo

Mặc dù vậy, Radical Entertainment chưa bao giờ tung ra phần tiếp theo. Và mới đây, một đoạn clip phỏng vấn 3 phút đăng tải trên kênh Youtube MinnMax của nhà điều hành sản xuất John Melchior, nhà sản xuất Steve Bocska, biên kịch Chris Mitchell, hai nhà lập trình Cary Brisebois và Greg Mayer, cùng với nhà thiết kế Darren Evenson đã phần nào làm sáng tỏ những gì xảy ra trong quá trình thực hiện phần hậu truyện của Hit & Run, cùng lý do vì sao nó không bao giờ trở thành một thương hiệu. Cụ thể, mặc dù hãng nắm giữ trong tay bản quyền thực hiện đến 5 trò chơi về The Simpsons, việc phát triển đã bị hoãn lại ngay trong giai đoạn ban đầu.

Theo John Melchior chia sẻ, "Tôi không biết. Đó là một thỏa thuận kéo dài 5 game với số tiền ít hơn những gì mà tôi nghĩ là Vivendi đã trả cho phần game đầu tiên," ông tiếp tục giải thích về sự bối rối của sếp mình vào thời điểm đó. "Ông ấy nói "Tôi không hiểu. Tôi đã giúp các anh có được nó hết sức dễ dàng. Tại sao các anh không nói có và làm các trò chơi này?" Đó là một quyết định thật sự lạ lùng. Tôi sẽ không bao giờ hiểu được nó. Hầu hết mọi người trong đội ngũ sản xuất không bao giờ hiểu được nó."

Một trong những tính năng được phát triển cho phần tiếp theo trước khi nó bị hủy bỏ là cơ chế cho phép người chơi kéo các đồ vật xung quanh bằng phương tiện của mình. Cơ chế "cẩu" này chỉ được phát triển dưới dạng thử nghiệm bởi Greg Mayer, và ngoài một vài tài sản cùng với một phần thuyết trình PowerPoint, đó là những phần việc duy nhất được hoàn thành cho phần tiếp theo của The Simpsons: Hit & Run.

Nhà sản xuất The Simpsons: Hit & Run chính thức tiết lộ lý do không bao giờ có phần tiếp theo 2

Nhà sản xuất The Simpsons: Hit & Run chính thức tiết lộ lý do không bao giờ có phần tiếp theo 3

Xem thêm: Fan tự làm The Simpsons Hit and Run Remade cho riêng mình trong vòng một tuần

Trong khi bản quyền trò chơi điện tử của The Simpsons cuối cùng đã được mua lại bởi Electronic Arts, các nhà phát triển thống nhất với người hâm mộ về việc muốn chứng kiến một bản làm lại chính thức của The Simpsons: Hit & Run. "Đây lẽ ra sẽ là một thương hiệu, không ai nghi ngờ về điều đó," Melchior chia sẻ, trước khi Evenson thêm vào, "Đó là điều hiển  nhiên, kiểu như là, tất nhiên chúng tôi sẽ làm điều này. Mọi thứ đã thẳng hàng, chúng tôi đang bước đi trên con đường này. Và rồi nó như kiểu, "Hả, tôi đoán là chúng ta không làm nó." 

Kỷ nguyên vàng của The Simpsons có thể đã trôi qua, nhưng rất nhiều người vẫn luôn nhớ về quãng thời gian trải nghiệm Hit & Run. Trong một thời đại mà các bản làm lại đang phát triển mạnh mẽ, The Simpsons chắc chắn xứng đáng với một bản Remaster.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

One Piece sụt doanh số tập 112: Huyền thoại dần “đuối sức” vì hành trình quá dài?

One Piece sụt doanh số tập 112: Huyền thoại dần “đuối sức” vì hành trình quá dài?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

One Piece – bộ manga kinh điển từng làm mưa làm gió toàn cầu suốt hơn hai thập kỷ – đang đối mặt với dấu hiệu "đuối sức" khi doanh số tập 112 ghi nhận mức thấp kỷ lục so với các tập gần đây. Dù vẫn giữ vị trí top doanh thu trong tuần, mức giảm đều qua từng tập khiến nhiều người hâm mộ không khỏi lo lắng: liệu hành trình dài hơi có đang trở thành điểm yếu của Luffy và đồng đội?

Giải trí
 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
Lên đầu trang