Là dự án mới nhất của Team Ninja, Wo Long: Fallen Dynasty sẽ kết hợp giữa bối cảnh thời kỳ Tam Quốc với yếu tố giả tưởng đến từ các sinh vật thần thoại, bao gồm cả Thánh Thú của thần thoại Trung Hoa
Thể loại game Soulslike đã trở nên phổ biến nhiều hơn trong vài năm trở lại đây, với vô số các trò chơi độc lập và một vài game AAA, nhưng Team Ninja đã làm tốt điều này trước đó. Là một nhà phát triển với lịch sử phong phú bất ngờ, Team Ninja đã tồn tại từ giữa thập niên 90 với nhiều thương hiệu đa dạng khác nhau.
Từ Dead or Alive cho đến Ninja Gaiden, Team Ninja thật sự góp phần định hình nên các thể loại mà họ tham gia vào, bao gồm cả Soulslike. Bắt đầu với Nioh năm 2017, Team Ninja đã sử dụng công thức được yêu thích của FromSoftware, cố gắng đổi mới nó và đạt được thành công ấn tượng.
Nay, đến lượt Wo Long: Fallen Dynasty cũng đang có tiềm năng làm điều tương tự. Được chính thức hé lộ vào tháng 6 năm 2022, Wo Long: Fallen Dynasty là dự án tiếp theo thuộc thể loại Soulslike của Team Ninja. Nhưng thay vì lấy cảm hứng trực tiếp từ Dark Souls, trò chơi này dường như vay mượn nhiều hơn từ Sekiro, cùng với một vài bất ngờ độc đáo. Bên cạnh hệ thống thế đánh và sự nhấn mạnh vào khả năng phản lại các đòn tấn công, Wo Long: Fallen Dynasty sẽ giới thiệu hệ thống "Thánh Thú", không chỉ tăng thêm sự phức tạp trong lối chơi mà còn gắn chặt với thần thoại Trung Quốc mà trò chơi đã chọn.
Xem thêm: Wo Long: Fallen Dynasty tung trailer mới đối đầu quái thú huyền thoại của Sơn Hải Kinh
Hệ thống Thánh Thú trong Wo Long: Fallen Dynasty
Wo Long được xác định chuyển thể từ tiểu thuyết lịch sử Tam Quốc Diễn Nghĩa, lấy bối cảnh thế kỷ 14, khi Trung Quốc chia ra làm ba vùng đất với các lãnh đạo khác nhau. Tuy vậy, trò chơi sẽ bổ sung thêm một vài yếu tố giả tưởng.
Trong Wo Long: Fallen Dynasty, người chơi có thể mở khóa một chuỗi các Thánh Thú. Từng con thần thú này đều được dựa trên một sinh vật khác nhau từ thần thoại Trung Hoa. Người chơi sẽ có hai cách "sử dụng" các sinh vật này: Triệu hồi và Cộng hưởng.
Việc Triệu hồi đơn giản là gọi Thánh Thú xuất hiện với một đòn đánh đặc biệt. Trong khi đó, Cộng Hưởng sẽ cho phép người chơi dùng sức mạnh của Thánh Thú để áp vào vũ khí, lấy được một lợi thế nhất định. Hiện tại, chỉ có 5 Thánh Thú đã được xác nhận, nhưng bộ kỹ năng của chúng chắc chắn sẽ rất hữu dụng. Từng Thánh Thú đều xuất thân từ thần thoại Trung Quốc, và mỗi con đại diện cho một nguyên tố khác nhau.
Thánh Thú Qilin
Đầu tiên là Qilin (Kỳ Lân), hiện thân cho nguyên tố Đất, và lấy hình dáng một con ngựa. Kỹ năng triệu hồi của Qilin, "Qilin's Earthquake", cho phép nó gọi ra một loạt những cột đá từ dưới đất, đẩy lùi và gây sát thương mọi kẻ thù trong tầm. Số lượng cột đá tăng lên khi người chơi tăng Hạng Morale lên 10. Trong khi đó, Kỹ năng Cộng Hưởng của Qilin sẽ giảm sát thương nhận vào, và tăng lượng máu hồi phục sau mỗi lần phản đòn chí mạng thành công.
Thánh Thú Baihu
Baihu (Bạch Hổ) là Thánh Thú tiếp theo, hiện thân của Kim Loại, với hình dạng Hổ Trắng. Triệu hồi Baihu sẽ cho phép nó chiến đấu bên cạnh người chơi trong một thời gian ngắn, và có thể tăng thêm khi nâng hạng Morale. Kỹ năng Cộng Hưởng của Baihu tăng đáng kể sát thương Spirit cho người chơi.
Qinglong, con rồng hiện thân cho hệ Mộc dường như là Thánh Thú hoàn hảo cho những game thủ chơi co-op, với kỹ năng triệu hồi sẽ giúp phục hồi máu của đồng đội ở gần, và thậm chí còn hồi sinh đồng đội nếu hạng Morale của người chơi đạt cấp 10.
Thánh thú Qinglong
Kỹ năng Cộng Hưởng của Qinglong sẽ làm giảm sát thương Spirit phải nhận. Kế đến là Zhuque, phượng hoàng hiện thân cho nguyên tố Hỏa, tạo ra vòng lửa bao bọc xung quanh khu vực khi được triệu hồi, và kỹ năng Cộng Hưởng sẽ làm tăng sát thương võ thuật của người chơi.
Thánh Thú Zhuque
Cuối cùng là Xuanwu, sinh vật lai giữa rùa với rắn hiện thân cho Thủy, tạo ra một làn sóng băng giá phóng về phía kẻ thù khi được triệu hồi, và kỹ năng Cộng Hưởng giúp tăng sát thương Fatal Strike đáng kể.
Thánh Thú Xuanwu
Wo Long: Fallen Dynasty sẽ ra mắt vào ngày 3 tháng 3 trên PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X/S.