Game thủ Fall Guys phát hiện có gì đó sai sai với tiến trình Battle Pass trong game
Kể từ khi Fall Guys chuyển sang chơi miễn phí, các game thủ đang dần cảm thấy điều gì đó không đúng với hệ thống tiến trình của gói Battle Pass mới
Vừa qua, tựa game battle royale phong cách thân thiện Fall Guys đã tái phát hành trên Epic Games Store dưới hình thức chơi miễn phí, qua đó cũng làm lại hệ thống tiến trình và phương thức kiếm tiền của game. Fall Guys vẫn có gói Battle Pass theo mùa, nhưng đã bổ sung thêm các Thử thách hàng ngày, hàng tuần và dài hạn để khuyến khích người chơi tham gia mỗi ngày.
Xem thêm: Server Fall Guys "fall" ngay lập tức sau khi mở cửa miễn phí trên Epic Games
Tuy nhiên, hệ thống tiến trình mới đang khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, khi game thủ nhận thấy việc thua sẽ được thưởng nhiều hơn thắng. Nguồn gốc vấn đề dường như nằm ở việc hệ thống tiến trình gói Battle Pass trong Fall Guys được xây dựng dựa trên các thử thách hàng ngày và hàng tuần, còn tiến trình thông thường đã bị giảm thiểu đến mức đáng kể.
Điều đó đồng nghĩa với việc hoàn thành một Thử thách hàng ngày hoặc hàng tuần có thể giúp người chơi tăng được một đến hai cấp độ trong gói Battle Pass. Nhưng nếu không hoàn thành Thử thách, hoặc vốn đã hoàn thành những thử thách của mình, họ sẽ có một tiến trình khá nhỏ giọt. Một người dùng trên Reddit có tên hold_my_cocoa đã chia sẻ về vấn đề này, cho thấy họ nhận được bao nhiêu điểm trong một ván đấu nếu thua ở các vòng 1, 2, 3, 4 và 5, cũng như số điểm họ nhận được khi giành lấy vương miện.
Cụ thể, thua ở vòng đầu mang lại cho họ 24 điểm, còn thắng ở vòng đấy thứ 5 và vòng cuối mang lại 107 điểm. Nói cách khác, liên tục thua ở vòng đầu tiên sẽ nhận được đến 120 điểm, nhiều hơn hẳn so với nỗ lực sống sót đến cuối cùng và giành vương miện chỉ để được có 107 điểm.
Dĩ nhiên 1 lần đấu mà có được 107 điểm vẫn tốt hơn là phải đấu tới 5 lần, nhưng trong một trò chơi như Fall Guys, việc thua 5 lần liên tục nó lại nhanh hơn cố gắng giành chiến thắng cuối cùng trong một lần chơi.
Chưa kể, dù cho người chơi kiếm điểm theo kiểu nào đi chăng nữa, tiến trình trong gói Battle Pass vẫn cực kì chậm. Nếu từ cấp 10 lên 11 cần 500 điểm, đồng nghĩa với việc người chơi sẽ phải giành vương miện 5 lần chỉ để thăng được 1 cấp tiến trình, hoặc 21 lần thua ở vòng đầu với 24 điểm mỗi lần.
Dĩ nhiên nếu các Thử thách hàng ngày và hàng tuần mang đến tiến trình đáng kể cho gói Battle Pass, trong khi việc chơi trong một thời gian thì không, mục tiêu của game rõ ràng là để người chơi vào game mỗi ngày trong vòng 1 đến 2 giờ. Nếu game thủ không làm như vậy, họ sẽ không nhận được phần thưởng.
Hiện chưa rõ liệu sẽ có thay đổi nào cho hệ thống tiến trình mới trong Fall Guys hay không, nhưng việc tung ra các bản vá để giải quyết các phản hồi từ cộng đồng hâm mộ là điều hết sức bình thường trong một tựa game live-service. Là trò chơi miễn phí, thành công của Fall Guys phụ thuộc vào khả năng giữ chân người chơi, do đó thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời liệu rằng Mediatonic có muốn thay đổi hệ thống của mình hay không.
Bài cùng chuyên mục