Death Stranding bùng nổ tại Tokyo Game Show 2019 như thế nào?

Death Stranding đã trở thành cái tên nổi bật nhất tại Tokyo Game Show 2019 với sự ấn tượng thể hiện qua nhiều yếu tố khác nhau

Tại sự kiện Tokyo Game Show 2019, Death Stranding đã trở thành tâm điểm với một đoạn trailer cốt truyện giải thích về những gì diễn ra trong thế giới của trò chơi, và lý do vì sao người chơi phải làm những thứ ... họ đang làm. Mặc dù mục tiêu của Sam Porter, nhân vật chính, đã rõ ràng hơn, Death Stranding vẫn còn nhiều bí ẩn người chơi phải khám phá khi nó ra mắt vào tháng 11. Bên cạnh đoạn video gameplay dài gần 1 giờ đồng hồ, người hâm mộ nay đã có thêm nhiều thông tin hơn về phần chơi multiplayer.


Trailer cốt truyện mới của Death Stranding

Trailer mở màn với cuộc hội thoại giữa Die-Hardman, Sam và Amelie về tương lai của Các thành phố Thống nhất Hoa Kỳ (United Cities of America - Thay cho Hợp chủng quốc Hoa Kỳ) và cách tái xây dựng lại nó. Die-Hardman và Sam nỗ lực tìm sự giúp đỡ từ Sam, nhưng dựa trên những tương tác trước đây giữa họ, Sam có vẻ chần chừ hơn. Nhưng rồi mọi thứ thay dổi khi hé lộ sự thật rằng Amelia không thật sự ở trong căn phòng đó.

Death Stranding bùng nổ tại Tokyo Game Show 2019 như thế nào?

Trước đây, cô từng dẫn dắt một cuộc thám hiểm được gọi là Bridges-1, hướng về phía Đông với đội của mình để tìm kiếm những người sống sót, tránh lũ BT, và thu nhận các cộng đồng gia nhập UCA. Sau ba năm, cả đội đã tìm đến Thái Bình Dương, nhưng khi đó Bridges-1 đã bị phá hủy, và Amelie bị bắt đi bởi một nhóm ly khai có tên là Homo Demens. Đoạn trailer cách đây một năm của Death Stranding đã giới thiệu một trong số các thành viên của nhóm này, Higgs (Hay còn gọi là The Man in the Golden Mask).

Death Stranding bùng nổ tại Tokyo Game Show 2019 như thế nào? 2

Nhiệm vụ của Sam giờ đây là tiến về phía Đông để kết nối các cộng đồng lại với nhau, và tìm cách cứu Amelie. Tuy vẫn còn nhiều thứ người hâm mộ chưa biết về cuộc thí nghiệm, đoạn trailer đã dành ra một thời lượng đáng kể để giải thích thực tế điều gì đang diễn ra. Về đoạn video gameplay, người hâm mộ đã có cơ hội xem qua nhiều cơ chế trong game. Điều rõ nét nhất chính là việc người chơi sẽ di chuyển rất nhiều, với hoạt động chính là vận tải hàng hóa và kết nối các đường năng lượng.


Video gameplay của Death Stranding

Có nhiều cách khác nhau để di chuyển, như đi mô-tô hay một loại trang bị cơ khí để đẩy nhanh tiến trình. Trên đường đi, người chơi sẽ chạm trán nhiều loại kẻ thù khác nhau, và cũng có nhiều loại hình chiến đấu khác nhau được thể hiện trong game. Cuối cùng là một trận đấu trùm khá vất vả, kết hợp cùng với đó chính là cơ chế multiplayer của game, mà đã được Kojima chia sẻ trên sân khấu Tokyo Game Show.

Death Stranding bùng nổ tại Tokyo Game Show 2019 như thế nào? 3

Với tên gọi Strand System, cơ chế multiplayer trong Death Stranding có phần giống với seri game Souls. Khi người chơi du hành từ phía Đông đất nước sang phía Tây, họ có thể đi ngang qua những thứ tồn tại trên thế giới do người chơi khác để lại. Ví dụ, những người chơi sử dụng một số trang bị cụ thể như dây thừng hay thang gỗ để đi qua các khe vực hoặc các hang động lớn có thể để nó lại, và nó sẽ xuất hiện ở một thế giới của người chơi khác.

Death Stranding bùng nổ tại Tokyo Game Show 2019 như thế nào? 4

Khi đó, người chơi ở thế giới này có thể tương tác với các trang bị này, và thậm chí có thể nhặt lên hoặc dùng nó cho chính game của mình. Đoạn demo gameplay cũng hé lộ tính năng này còn mở rộng sang những vật phẩm lớn hơn như moto, thùng hàng được thả xuống, hay lều trú ẩn mà Sam có thể nghỉ ngơi nếu cần.

Người chơi cũng có thể để lại thông điệp cho những người chơi khác tìm đến, cũng như đánh dấu các địa điểm trên bản đồ có thể hấp dẫn với những người khác, như một suối nước nóng chẳng hạn.

Death Stranding bùng nổ tại Tokyo Game Show 2019 như thế nào? 5

Ngoài các vật phẩm và tin nhắn, Strand System cũng có thể được dùng trong chiến đấu. Trong một phân đoạn đối đầu với con trùm khổng lồ, Kojima kích hoạt hệ thống đánh dấu những nguồn tài nguyên multiplayer gần đó. Bằng cách này, một người chơi khác có thể xuất hiện và cung cấp tài nguyên cần thiết như túi máu hay lựu đạn.

Tất cả những yếu tố multiplayer này đều hướng đến mục đích chính của hệ thống: Tập hợp càng nhiều lượt thích từ nhiều người chơi nhất có thể. Mỗi hành động được yêu thích có thể cung cấp một số loại tiền tệ cho người chơi. Hiện tại chưa rõ loại tiền tệ này có thể dùng vào việc gì.

Death Stranding bùng nổ tại Tokyo Game Show 2019 như thế nào? 6

Với một đoạn trailer và một đoạn video gameplay, người chơi giờ đây đã biết lý do khiến Sam du hành băng qua Các Thành phố Thống nhất của Mỹ, và cả việc không phải lúc nào anh cũng cần đi bộ. Hệ thống chiến đấu cũng đã được thể hiện, và trong khi Kojima nhấn mạnh tựa game này không phải thể loại bắn súng truyền thống, nó vẫn giữ một số yếu tố mà những người hâm mộ thương hiệu Metal Gear Solid ngày trước cảm thấy thân thuộc, bao gồm cả hiệu ứng slow-motion khi kẻ thù bị kết liễu. Game ra mắt ngày 8 tháng 11, duy nhất trên PS4.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang