Như vậy là sau 2 tháng kể từ khi hé lộ một tựa game kinh dị mới, Frictional Games đã chính thức vén màn bí ẩn: Hậu bản của Amnesia: The Dark Descent với tên gọi Amnesia: Rebirth
Một trong số những thương hiệu kinh dị biểu tượng của thập kỷ qua đã quay trở lại với phần tiếp theo. Frictional Games vừa công bố vào cuối tuần trước rằng họ sẽ mang thương hiệu Amnesia trở lại với tựa game mới, và đó chính là Amnesia: Rebirth. Đây sẽ không phải một câu chuyện tách biệt như Amnesia: A Machine For Pigs, mà là phần tiếp theo đúng nghĩa của thế giới kinh dị được xây dựng nên từ Amnesia: The Dark Descent. Hãng Frictional xác nhận Amnesia: Rebirth dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay trên PC và PS4. Bên cạnh một trailer công bố dành cho Amnesia: Rebirth, Frictional cũng cung cấp những chi tiết đầu tiên về game trong một bài đăng trên trang chủ.
Amnesia: Rebirth mang đến cho người hâm mộ nhân vật chính tên Tasi Trianon, đã được giới thiệu trong đoạn teaser cuối tháng 2 vừa qua. Tasi đang du hành băng qua sa mạc Algerian, "kéo theo những mảnh vỡ của quá khứ." Hãng Frictional chỉ tiết lộ về cuộc xung đột quan trọng nhất trong hành trình của Tasi là nếu cô ấy thất bại, cô sẽ mất tất cả. Hãng không hé lộ thêm nhiều hơn về chủ đề của Amnesia: Rebirth. Tương tự những tựa game kinh dị trước đây của Frictional, Amnesia: Rebirth sẽ khai thác sâu hơn các ý tưởng về nhân tính và danh tính. Hãng miêu tả hành trình của Tasi như một nỗ lực để vượt qua "sự tàn phá và tuyệt vọng, sự kinh hoàng và nỗi đau cá nhân, trong lúc khám phá giới hạn sự kiên cường của con người."
Đoạn trailer đáng sợ cũng cho thấy cách mà Frictional dự định mang các kế hoạch này vào Amnesia: Rebirth. Tasi dường như đang ở trong một vụ rơi máy bay. Từ đó, cô tiến vào thế giới ác mộng, bước vào một nơi giống như ngôi đền ma quái hoặc một tàn tích nào đó, và càng tiến vào sâu hơn, cô càng trải nghiệm sự điên cuồng nhiều hơn. Một điều duy nhất có thể cảm nhận rõ nét: Tasi không hề đơn độc. Hãng Frictional còn nói rằng Amnesia: Rebirth thể hiện "một bước nhảy tiến bộ khác" với hãng. Không rõ Frictional đang muốn nói đến đồ họa, lối chơi, cốt truyện hay yếu tố kinh dị của trò chơi, nhưng hãng chắc chắn đang muốn cho người hâm mộ thấy điều đó. Ngoài ra, vấn đề điều chỉnh độ khó cũng là một thứ mà game thủ hẳn sẽ quan tâm, và Frictional Games đang nghĩ đến việc mang lại cho Rebirth một chế độ "an toàn" và "khó".
Chia sẻ với trang IGN gần đây, người đồng sáng lập nên Frictional Games, ông Thomas Grip cho biết hãng phát triển thực sự đang cân nhắc việc cho cả một chế độ "An toàn" và chế độ "Khó" cho Amnesia: Rebirth. Mặc dù tuyên bố này chắc chắn không thể được coi là xác nhận chắc chắn rằng một trong hai thiết lập độ khó này, hoặc cả hai, sẽ xuất hiện trong Rebirth, một số người chơi chỉ đơn giản là cảm thấy hài lòng khi biết hãng Frictional khá cởi mở với ý tưởng nói trên. Chế độ an toàn thường sẽ loại bỏ đi những mối nguy hiểm chính của một trò chơi, cho phép người chơi khám phá cốt truyện và bối cảnh mà không sợ thất bại. Vào năm 2017, Frictional đã bổ sung chế độ an toàn cho SOMA, tựa game kinh dị dưới đáy đại dương ra mắt từ năm 2015, qua đó điều chỉnh cách mà quái vật trong game phản hồi với hành động của người chơi. Do đó, không quá bất ngờ khi biết hãng đang cân nhắc chế độ an toàn cho Amnesia: Rebirth.
Ngược lại, chế độ khó sẽ tăng cường các thử thách của game, và Frictional Games cũng có một kỷ lục trong việc bổ sung tùy chọn này vào các trò chơi của họ. Cụ thể, hãng từng ra mắt chế độ khó cho Anmesia: The Dark Descent vào năm 2018, mà bên cạnh một số thứ, đã khiến việc lưu game trở nên khó khăn hơn. Trong khi những chi tiết của Amnesia: Rebirth có thể làm nó không bổ sung chế độ khó được, hoàn toàn có khả năng những gì mà Dark Descent mang lại trước đây sẽ đóng vai trò nền tảng. Đoạn trailer của Rebirth đã tạo nên một nền tảng hấp dẫn cho những gì người chơi sẽ đối mặt trong phần tiếp theo này, và nó làm rõ một điều: Có thứ gì đó thật sự kinh hãi đang xảy ra trong sa mạc Algeria. Amnesia: Rebirth ra mắt vào mùa thu năm nay trên PC và PS4.